RUBY'S

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Posted on: 30.12.2009

Ở bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là tăng thị phần và lợi nhuận, điều này chỉ được thực hiện khi họ thắng cuộc trong việc dành được tâm trí khách hàng và các công ty thàng công đều đã nếm trải những kinh nghiệm cay đắng về điều này.

Đây là công việc không hề đơn giản bởi hàng ngày có đến hàng nghìn, hàng vạn thông tin quảng cáo về các sản phẩm, thương hiệu trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều đến nỗi khách hàng không thể chú ý hết được với quỹ thời gian ít ỏi của mình.

Bởi vậy, chỉ có thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng và tạo ra bản sắc riêng cho hình ảnh thương hiệu mới có cơ hội phát triển và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thương hiệu là gì?
Brand – thương hiệu: Một thương hiệu lớn hơn một logo; nó bao gồm những kinh nghiệm mà khách hàng đã có với công ty. Định nghĩa đơn giản: thương hiệu là hình ảnh, cảm xúc, thông điệp tức thời mà mọi người có khi họ nghĩ về một công ty hoặc một sản phẩm.

Brand association – Sự liên tưởng đến thương hiệu: Những thuộc tính – lý tưởng nhất là mang tính tích cực – mà mọi người nghĩ tới khi họ nghe hoặc nhìn tên một thương hiệu nào đó. Ví dụ, hầu hết mọi người cảm thấy an toàn khi nghĩ đến Volvo. Sự an toàn chính là “brand association” của Volvo.

Brand name – Tên thương hiệu: Là một từ hay một cụm từ mà qua đó một công ty hoặc một sản phẩm được biết đến. Một tên thương hiệu hiệu quả luôn đưa ra ấn tượng ban đầu tốt và gợi lên những liên tưởng tốt.

Brand personality – Tính cách của thương hiệu: Là những ý nghĩa gợi cảm xúc của một thương hiệu. Các công ty thường sử dụng nó như một đại diện, ví dụ L’Oreal dùng hình ảnh của Cindy Crawford; một con vật, như con chó nhỏ Taco Bell, hay một vật thể bất động như đá của Rock of Gibraltar được công ty bảo hiểm Prudentials ử dụng để đem đến cho sản phẩm của họ những tính cách đáng mơ ước – trong những ví dụ này, sự quyến rũ, đáng yêu hoặc sự tin cậy/bền bỉ, được đề cao.

Logo: Là một chữ hay một hình ảnh đồ họa có thể phân biệt được công ty hoặc sản phẩm khi sử dụng thương hiệu trong quá trình giao tiếp. Đôi khi logo không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà chúng còn là một thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến thương hiệu – brand association. Vòm cong vàng của McDonald không đơn giản chỉ là một chữ M màu vàng to hơn bình thường; mà chúng còn truyền đạt một cảm giác về địa điểm, vòm cong của chữ M thể hiện như một lối vào một nơi rất lớn, và sản phẩm, màu vàng của hình ảnh gợi đến món thịt rán và những đồ ăn nhanh khác.

Positioning – Vị thế: Là vị thế của một công ty hoặc một sản phẩm trên thị trường. Vị thế được xác định bởi hướng kinh doanh hoặc sản phẩm chính của công ty, những ích lợi mà nó đem đến cho người tiêu dùng và xã hội, và những ưu thế của nó đối với đối thủ. Ví dụ, vị trí của Honda có thể được tổng kết như sau: “Chúng tôi sản xuất xe máy với những chủng loại đa dạng có thể đem lại sự thoải mái, tin cậy và tiết kiện nhiên liệu với giá cạnh tranh.”

Tag line: Là những cụm từ bắt mắt, dễ nhớ hoặc một câu mở rộng từ khái niệm của logo nhằm mô tả rộng hơn về thương hiệu của công ty hoặc của sản phẩm. Những tagline thành công là những cái gây chú ý có khả năng giúp người ta nhận biết một công ty chỉ nhờ nó. Hãy nhớ tới “Just do it” hay “Don’t leave home without it.”

Nhuquach – http://www.InterBrandMedia.com (Tham khảo Time Universal Communication )

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Luôn luôn mỉm cười may mắn sẽ tự nhiên đến.!!!!

Knowledge, Information, Career, Advertising, PR, Copywriters, Service ,…..

Welcome To NgoGia_Adv ” Ý Tưởng lớn cho Thành Công lớn”

NGOGIA ADVERTISNG COMPANY.

Ngo Gia Advertising Agency is a full-service corporate
identity and brand development firm.
Our clients hire us to think. Be creative. Come up
with ideas that have passion.
Ideas that stay ahead of a business environment
that changes as fast as new technologies.
Ideas that deliver unique insights and brilliant results
We focus our attention on a company’s brand and hone strategies that reveal the
essence of a corporation’s character. It is through strategic brand management that
companies realize their full marketing potential.
We offer creative design services and content writing services
to cater to diverse print advertising needs such as logo design,
packaging design, promotional advertising campaigns
and recruitment advertising campaigns
Our web design company is here to offer solutions that will help
you gain the maximum benefit from your online presence.
We believe that your website should be a valuable
marketing tool and our goal is to provide your
business with a well-designed website that
will accomplish your objectives and meet
your expectations.

CÔNG TY QUẢNG CÁO NGÔ GIA

- Ý tưởng cho sự thay đổi nhanh chóng của nên công nghệ thị trường.
- Ý tưởng độc đáo cung cấp kết quả tốt đẹp.
Chúng tôi quan tâm chiến lược phát triển thương hiệu của Doanh Nghiệp bạn.

*****************************************
Công ty QC Ngô Gia cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho việc quảng bá và phát triển thương hiệu cho Quý Doanh Nghiệp.
Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của Quý Khách hàng bằng những thiết kế ý tưởng, sáng tạo đầy lòng đam mê và nhiệt huyết.
Để bắt kịp tốc độ nhanh chóng của nền thị trường công nghệ,quan điểm của chúng tôi là giúp cho chiến lược hoạt động marketing của quý khách hàng đạt hiệu quả tối ưu thông qua việc đảm nhiệm đưa thông tin, hình ảnh hoạt động của DN bạn ra toàn quốc.

Tháng Mười Hai 2009
H B T N S B C
« Th11   Th1 »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Chuyên mục

Blog Stats

  • 16,671 hits
%d bloggers like this: